ฟิล์มปกป้องอุปกรณ์ทางการแพทย์ คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องไปจนถึงปี 2021

จากรายงานของ Persistence Market Research อุปกรณ์ทางการแพทย์ หมายถึง เครื่องมือ อุปกรณ์ เครื่องที่ใช้ฝัง หรือเครื่องที่ใช้ในการวินิจฉัย ป้องกัน หรือรักษาโรค ผ่านทางกระบวนการทางภายภาพ  ฟิล์มปกป้องช่วยไม่ให้สิ่งภายนอกเข้าไปในอุปกรณ์ทางการแพทย์และก่อให้เกิดผลข้างเคียง ฟิล์มปกป้อง เช่น เทอร์โมพลาสติก โพลิยูริเทน มีคุณสมบัติต้านทานน้ำ เชื้อรา และการขัดถู

ก่อนหน้านี้ อุตสาหกรรมสุขภาพใช้ส่วนประกอบของบรรจุภัณฑ์ทำจากโลหะและแก้ว  เพื่อปกป้องอุปกรณ์ทางการแพทย์จากสิ่งแวดล้อมภายนอก ปัจจุบันอุตสาหกรรมดังกล่าวพึ่งพาฟิล์มพลาสติกที่ป้องกันการซึมผ่านสูง ซึ่งทำจากโพลิเมอร์เดี่ยว ลามิเนชั่น ฟิล์มที่เคลือบด้วยโลหะ และการเคลือบชนิดพิเศษต่างๆ เพื่อปกป้องผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา กระดาษเป็นวัสดุที่ใช้มากที่สุดสำหรับบรรจุภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่ปัจจุบัน มีการใช้ฟิล์มพลาสติกมากขึ้นเรื่อยๆ

ฟิล์มปกป้องอุปกรณ์ทางการแพทย์ แบ่งออกได้เป็นประเภท ฟิล์มเดี่ยว ลามิเนชั่น และฟิล์มรีดร่วม ในส่วนของวัสดุ ฟิล์มปกป้องแบ่งออกเป็นพีวีซี โพลิเอธิลีนความหนาแน่นต่ำ  โพลิเอธิลีน-เซลโลเฟน เทอร์โมพลาสติก โพลิยูริเทน และอื่นๆ ในส่วนของการใช้  ฟิล์มปกป้องอุปกรณ์ทางการแพทย์แบ่งออกได้เป็นอุปกรณ์ผ่าตัดและทางการแพทย์ อุปกรณ์ทางจักษุวิทยา อุปกรณ์ทำฟัน และอื่นๆ

อเมริกาเหนือ เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของฟิล์มปกป้องอุปกรณ์ทางการแพทย์ ตามด้วยยุโรปและเอเซียแปซิฟิก ในส่วนของปริมาณ  เอเซียแปซิฟิก คาดว่าจะเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุด จีนและอินเดียจะเป็นปัจจัยหลักในการผลักดันตลาดฟิล์มปกป้องอุปกรณ์ทางการ แพทย์ในอนาคต จากฐานประชากรขนาดใหญ่และอุตสาหกรรมสุขภาพที่กำลังขยายตัวในประเทศดังกล่าว

ปัจจัยหลักที่ผลักดันการเติบโตของตลาดฟิล์มปกป้องอุปกรณ์ทางการแพทย์ คือ การขยายตัวอย่างก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมสุขภาพ ความสอดคล้องกับมาตรฐาน และการเพิ่มการใช้เทคโนโลยีในฟิล์มปกป้อง รัฐบาลทั่วโลกกำลังจัดสรรงบประมาณเป็นจำนวนมากเพื่อปรับปรุงการให้บริการ ด้านสุขภาพ เช่น สหรัฐฯ มีการใช้จ่ายเพื่อสุขภาพต่อหัวที่สูงที่สุดในโลก ในปี 2011 สหรัฐฯ ใช้จ่ายเพื่อสุขภาพต่อหัวเป็นสัดส่วนร้อยละ 17.9 ของ GDP หรือ 8,362 เหรียญสหรัฐฯ โดยรวมค่าใช้จ่ายเพื่อสุขภาพในสหรัฐฯ กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยรวมค่าใช้จ่ายเพื่อสุขภาพอยู่ที่ 3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2012 และเพิ่มเป็น 3.8 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี  2014

เช่นเดียวกับประเทศพัฒนาแล้วอื่นๆ เช่น ฝรั่งเศส เยอรมนี และญี่ปุ่น ก็มีการใช้จ่ายเพื่อสุขภาพมากขึ้น อีกทั้งการใช้จ่ายเพื่อสุขภาพก็กำลังเติบโตในหมู่ประเทศกำลังพัฒนา เช่น อินเดียและจีน ซึ่งกำลังมุ่งไปที่การปรับปรุงการให้บริการด้านสุขภาพให้กับฐานประชากรขนาด ใหญ่ของตน ซึ่งน่าจะนำไปสู่การเติบโตของตลาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ และในเวลาเดียวกัน ก็คาดว่าจะผลักดันตลาดสำหรับฟิล์มปกป้องอุปกรณ์ทางการแพทย์ด้วยเช่นกัน

บริษัท สำคัญๆ ในตลาดข้างต้น ได้แก่ DUNMORE Corporation, UFP Technologies, Inc., Argotec LLC, Specialty Coating Systems, Inc., The 3M Company, Berry Plastics Corporation, E. I. du Pont de Nemours and Company, Mitsubishi Chemical Holdings Corporation, Chesapeake Limited, Klockner Pentaplast Group, Clondalkin Group Holdings B.V., Sigma Medical Supplies Corp., SteriPack Group, Oliver Products Company และ Amcor Limited

ที่มา: plastemart.com
ขอขอบคุณ plastic.oie.go.th

Facebook Comments

GET THE BEST DEALS IN YOUR INBOX

Don't worry we don't spam

ผู้หลงใหลในเรื่องขยะรีไซเคิล, การจัดการขยะ และอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมกลุ่มผู้ประกอบการรีไซเคิลให้แน่นแฟ้นและแข็งแกร่ง

X
- Enter Your Location -
- or -
สมัครสมาชิกใหม่
รีเซ็ตรหัสผ่าน
Compare items
  • Total (0)
Compare
0