ถุงและกระสอบทอทำจาก PP คาดว่าจะขยายตัวทั่วโลก ไปจนถึงปี 2027

ตลาดบรรจุภัณฑ์พลาสติกทั่วโลก ส่วนใหญ่จะเป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งมีสัดส่วนเกือบร้อยละ 70 ที่แปรรูปโดยโพลิเมอร์ ที่เหลือร้อยละ 30 เป็นบรรจุภัณฑ์โพลิเมอร์สำหรับเครื่องสำอาง สารเคมีและปุ๋ย และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพรพิลีน (PP) กลายมาเป็นที่นิยมจากความเฉื่อยต่อความชื้น การทนทานต่อสารเคมี และการทนทานต่อการเน่าเปื่อยและเชื้อรา เพราะไม่มีพิษ และมีน้ำหนักเบากว่าถุงทั่วไป ถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพรพิลีนที่ลามิเนตด้วยถุงรองทำจาก LDPE/PP มีการใช้ที่หลากหลาย

ถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพรพิลีน (PP) แบ่งออกได้เป็นประเภทไม่เคลือบ ลามิเนต (เคลือบ) ถุงที่มีรอยพับ ถุง BOPP ถุงม้วนปรุ ถุงรองถุงและกระสอบทอ ถุงขนาดเล็ก ถุงวาล์ว ทั้งนี้ ถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพรพิลีน (PP) ใช้ในอุตสาหกรรมปลายทาง เช่น ยา ปุ๋ย สารเคมี น้ำตาล โพลิเมอร์ เกษตรกรรม และอื่นๆ และตลาดถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพรพิลีนใช้ในซูปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ เป็นต้น

ในส่วนของภูมิภาคสหรัฐฯ และเยอรมนีเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพ รพิลีน (PP) ตลาดถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพรพิลีนในเอเชียแปซิฟิกคาดว่าจะขยายตัวในช่วง เวลาที่คาดการณ์ไว้ ส่วนใหญ่เป็นเพราะในประเทศที่กำลังเติบโตทางเศรษฐกิจ เช่น อินเดียและจีน ผู้บริโภคที่เป็นชนชั้นกลางจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และการพัฒนาความเป็นเมืองเติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ การเติบโตของตลาด เป็นเพราะไลฟ์สไตล์ทั่วภูมิภาคที่กำลังพัฒนา และรายได้ต่อหัวที่เพิ่มขึ้น ก็เป็นปัจจัยที่ผลักดันการเติบโตของตลาดถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพรพิลี นทั่วโลก อีกทั้งตลาดถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพรพิลีนทั่วโลกก็กำลังเติบโตในตลาดที่ กำลังขยายตัว เช่น อัฟริกาใต้ ยุโรปตะวันออก ในช่วงเวลาที่คาดการณ์ไว้ จากการนำถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพรพิลีน (PP) ไปใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งทำให้คาดว่าตลาดถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพรพิลีนจะขยายตัวอย่างมากใน ช่วงเวลาที่คาดการณ์ไว้

การเติบโตของตลาดยังได้รับแรงกระตุ้น จากการขยายตัวของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ ซึ่งจะกระตุ้นตลาดถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพรพิลีน (PP) เช่นกัน การขยายตัวทางเศรษฐกิจ การเพิ่มขึ้นของประชากร และรายได้ของประชากรที่สูงขึ้น เป็นปัจจัยหลักที่ก่อให้เกิดโอกาสในประเทศกำลังพัฒนา ซึ่งใช้ในบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น ปุ๋ย น้ำตาล เม็ดมะม่วงหิมพานต์ สารเคมี ข้าวโพด อาหารสัตว์ เป็นต้น ผู้ผลิตถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพรพิลีน กำลังผลิตโพลิโพรพิลีนชีวภาพที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ซึ่งสามารถนำไปรีไซเคิลได้ง่าย และไม่มีอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

ตัวอย่าง ผู้เล่นหลักในตลาด ได้แก่ บริษัท Berry Plastics Inc., Da Nang Plastic Joint Stock Company, Shrijikrupa Polypack Pvt. Ltd., Abdos Polymers Ltd., Umasree Texplast, STPGroup, Hanoi Plastic Bag JSC. และ Mondi plc เป็นต้น ผู้ผลิตกำลังลงทุนในการวิจัยและพัฒนา และเน้นกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาด ในตลาดถุงและกระสอบทอทำจากโพลิโพรพิลีนทั่วโลก

ที่มา: plastemart.com

Facebook Comments

GET THE BEST DEALS IN YOUR INBOX

Don't worry we don't spam

ผู้หลงใหลในเรื่องขยะรีไซเคิล, การจัดการขยะ และอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมกลุ่มผู้ประกอบการรีไซเคิลให้แน่นแฟ้นและแข็งแกร่ง

X
- Enter Your Location -
- or -
สมัครสมาชิกใหม่
รีเซ็ตรหัสผ่าน
Compare items
  • Total (0)
Compare
0