อุตสาหกรรมจังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานรีไซเคิลพลาสติก จ.ระยอง

อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง นำหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานเป้าหมายที่มีใบอนุญาตโรงงาน 105, 106 รวมทั้ง 53(5)(9) เกี่ยวกับรีไซเคิลพลาสติก หลอมเม็ดพลาสติก เบื้องต้นยังไม่พบโรงงานลักลอบคัดแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์แต่อย่างใด

นายกรณ์ภัฐวีญ์ ม่วงน้อย อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง พร้อมด้วย น.ส.กวินา สุวรรณโมสิ วิศวกรปฏิบัติการสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง, น.ส.ศรสวรรค์ สินรักษา วิศวกรปฏิบัติการ, นายทัศวทัศน์ สูชัยยะ วิศวกรปฏิบัติการ กรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้ร่วมกันตรวจสอบโรงงานเป้าหมายที่มีใบอนุญาตโรงงาน 105 , 106 รวมทั้ง 53(5)(9) เกี่ยวกับรีไซเคิลพลาสติก หลอมเม็ดพลาสติก 100 กว่าโรงงาน ซึ่งยังไม่พบโรงงานลักลอบคัดแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์แต่อย่างใด ขณะที่บางโรงงานที่ดำเนินการไม่ถูกต้องตามกฏหมาย ได้มีคำสั่งให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข

ตรวจโรงงานรีไซเคิลพลาสติกที่ระยอง
จากการเข้าตรวจโรงงานประเภท 106 ในวันนี้พบว่า มีการขยายโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อนำเข้าพลาสติกจากต่างประเทศอย่างถูกต้องปริมาณ 2,000 ตัน ซึ่งกรมโรงงานจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเศษพลาสติกที่นำเข้าว่าผิดเงื่อนไขหรือไม่ รวมทั้งจะตรวจสอบการว่ามีการพบสิ่งปนเปื้อนแปลกปลอมหรือไม่

พลาสติกรีไซเคิลในโรงงาน

 

นายกรณ์ภัฐวีญ์ กล่าวว่าขณะนี้ได้เสนอให้ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบ เนื่องจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง มีกำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอในการเข้าตรวจสอบโรงงานในท้องที่แต่ละอำเภอ

ที่มา: manager.co.th


ประกาศซื้อ-ขายขยะรีไซเคิลทุกชนิด ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย คลิกที่นี่

Facebook Comments

GET THE BEST DEALS IN YOUR INBOX

Don't worry we don't spam

ผู้หลงใหลในเรื่องขยะรีไซเคิล, การจัดการขยะ และอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมกลุ่มผู้ประกอบการรีไซเคิลให้แน่นแฟ้นและแข็งแกร่ง

X
- Enter Your Location -
- or -
สมัครสมาชิกใหม่
รีเซ็ตรหัสผ่าน
Compare items
  • Total (0)
Compare
0